Header Ads

ad

Gia đình nên làm gì đế giảm bớt sợ hãi, mặc cảm tội lỗi và cô đơn của ngươi nhiễm HIV?


Làm gì để người bị nhiễm HIV giảm bớt sợ hãi và hòa nhập với cộng đồng?


 Phần lớn người nhiễm HIV/AIDS thường rơi vào trạng thái cô đơn, và có mặc cảm 'tôi lỗi “(do quan niệm của xã hội về HIV còn nặng nể), họ tự khép mình trong một thế giới riềng.

Gia đình nên làm gì đế giảm bớt sợ hãi, mặc cảm tội lỗi  và cô đơn của ngươi nhiễm HIV?

Tình trạng buồn rầu năng nề của người nhiễm HIV/AIDS nếu không được giải quyểt sẽ dẫn đến những hành động tiêu cực thậm chí tự tử hoặc 'trả thù đời “

Xem thêm: Nguyên tắc quan trọng nhất cần phải tuân thủ khi sống chung với người bị HIV là gì?

Người nhiễm HIV rất cần các thành viên trong gia đình thông cảm, chấp nhận và yêu thương họ hơn.

Kết bạn, giao lưu với một người nhiễm HIV/AIDS khác Ịà cần thiết để họ cùng chia sẻ tam tư tình cảm. Hãy khuyến khích ho đi thăm họ hàng, bạn bè, khuyến khích họ làm cống việc phù hợp. Hãy nói cho họ về những gì mà họ còn quan tâm, nói với họ về bô mẹ, vợ và con cái họ. Nòi về trách nhiệm mà họ cẩn phải làm đối với những ngứời thân.

Gia đình nên làm gì đế giảm bớt sợ hãi, mặc cảm tội lỗi  và cô đơn của ngươi nhiễm HIV?

Người nhiễm HIV/AIDS thường lo lắng, sợ hãi vì các lý do như sợ mất việc, sợ những ngươi khác biết mình bị nhiễm HIV; sợ phải rời xạ những đứa con của mình; sơ chết sớm... Ta cẩn giúp họ hiểu được về quyền lợi của mình như không bi mất việc khi bi nhiễm HIV (sẽ được trình cụ thể dưới đây ), rằng họ được giừ bí mật... giúp ho'vẫn giữ được vị thế cua người chồng, người cha trong gia đình..

Nguồn: Blog HIV-AIDS.

Không có nhận xét nào