Header Ads

ad

HIV xâm nhập và phát triển trong cơ thể con người như thế nào?


Hệ miễn dịch của con người, với thành phần chủ lực là bạch cầu, là lưc lữợng bảo vệ cơ thể chống lai sự tấn công của các loại vi khuẩn' gây bệnh xâm nhập từ bên' ngoài hoặc mầm hênh "đã chờ sẵn “bền trong cơ thể.

Người ta có,thể ví Bạch cầu như những người 'lính “luôn đi 'tuân tra “khắp cơ thể để phát hiện và chiến đấu chống lại các mầm bệnh xâm nhập tư bên ngoài hoặc phát sinh tứ bên trong.

HIV xâm nhập và phát triển trong cơ thể con người như thế nào?


Trong đội ngũ bạch cầu, có một loại đặc biệt gọi là Lỵmpho bào T-4, đóng vai trò như một ;Tổn’g chỉ hủy “ có nhiệm vụ điều phối, huy động hay Tút lu/“toàn bộ hệ thống miễn dịch của cơ the.


Sau khi xâm nhập cơ thể, HIV tấn công ngay vào các bạch cầu nhất là Lympíip bàọ T-4. HIV sử dụng chính chất liệu di truyền của bạch cầu để nhân lên, để sinh sôi nảy nỏ. Như vậy, bạch cầu không những không bao vây, tiêu diệt được HIV, mà còn bi HIV biến thanh 'kẻ tòng phạm "và cuối cùng bị HIV phá huỷ.

Do sự phá huỷ của bạch cầu bởi HIV ngày càng nhiều, dẫn đến hẹ miễn dịch của cơ thể bi suy giảm dan, cuối cùng là bi 'khóa sổ " hoàn'toàn và điều đó có nghĩa là cớ thể con người không còn được bảo vê nữa. Lúc đó, mọi mẩm bệnh khác (vi trùng, siêu vi trùng, tế bào ung thư...) mặc sức hoành hành" gây nên nhiều chứng, nhiều bệnh nguy hiểm... và cơ thê người bệnh bị tiêu diệt.

HIV xâm nhập và phát triển trong cơ thể con người như thế nào?



Ngoài ra, sau khi xâm nhập cơ thể, HIV còn trực tiếp phá hoại tế bào thần kinh đệm khiến người bệnh lú lấn, mất trí... hoặc xâm nhập vào các cơ quan than kinh, dạ dày, ruột, da... gâỳ nên những hội chứng lâm sàng cho các cớ quan này, làm cho bệnh cảnh lấm sàng của AIDS vì thế mà trơ nên hết sức đa dạng và phức tạp.

Nguồn: blog HIV-AIDS

Không có nhận xét nào