Header Ads

ad

Phụ nữ dễ nhiễm HIV hơn nam giới, có đúng vậy không?



Nói chung, mọi người đều có thể bi nhiễm HIV nếụ không có các hành vi án toàn. Nhưng, nếu phân theo giới thì phụ nữ có nhiều nguy cơ dễ bị nhiễm HIV hơn, vì:

Về mặt cấu tạo:

 Tổng diện tích niêm mạc âm đạo lớn hơn Iililều so với diên tích niêm mạc của cơ quan sinli dục nam, do vậy diện tiếp xúc với dịch 'sinh dục trong tình dục là lớn hơn;

Phụ nữ dễ nhiễm HIV hơn nam giới, có đúng vậy không?

Về mặt sinh học: 

Tinh dịch của nam chứa nhiều HIV hơn dịch ám đao, làm cho phụ nữ có nguy cơ nhiễm cao hơn so VỚI nam giới trong quan hệ tình dục, tinh dịch có thể đọng lại trong âm dạo lâu hơn so với dịch âm đạo dinh vào cơ quan sinh dục nam, làm tăng thời gian tiếp xúc giữa bề mặt âm đạo với dịch tinh dục nam.
Xem thêm: Xét nghiệm HIV có dược giữ bí mật không?

Về mặt xã hội: 

Cũng có nhiều yếu tố làm cho phụ nữ dễ tiếp rộn các nguy cơ lây nhiễm, như phụ nữ thường là người “bị dộng" trong quan hệ tình dục, là “đối tượng" bị ép dâm, cưỡng dí)m, hiếp dâm (trong các trường hợp này, nguy cơ nhiễm rất (HO VÌ bị xây xước cơ quan sinh dục); phụ nữ hay phải vào Itộnh viện hoặc phải truyền máu do ốm đau, sinh đẻ bị mất đi nhiều...

Phụ nữ dễ nhiễm HIV hơn nam giới, có đúng vậy không?


"Thật đáng tiếc, một sổ phụ nữ cảm thấy không thể chất vì chồng của họ về sự không chung thuỷ- nếu làm như vậy, quan hệ vợ chồng, đảm bảo về kinh tế và bản thân người phụ nữ bị đe doạ . Thí dụ, trong các cuộc thảo luận nhóm chuyên đề tại Zambia, nhiều phụ nữ cảm thấy không có quyền hạn ql đối với hành vi tình dục của chồng họ. Một phụ nữ nhận định “Tôi có thể chung thuỷ với chổng tôi, nhưng anh ấy có thố sẽ không chung thuỷ với tôi” và “có rất ít đàn ông chung thuỷ với vợ mình”. Tương tự như vậy, các dữ liệu ban đầu từ các dự án nghiên cứu về phụ nữ và HIV/AIDS ở ấn Độ, lỉrazin, Nam Phi và Guatemala cho thấy phần lởn phụ nữ chỉ cò quan hệ tình dục với chổng hoặc người tình duy nhất của họ, trong lúc chồng hoặc người tình đó lại không làm như vậy. Những phụ nữ này cảm thấy bất lực trong việc thay đổi hành vi tình dục của chồng hoặc người tình của họ"... (Theo tài liệu của CAREINTERNATIONAL).

Nguồn: blog HIV-AIDS

Không có nhận xét nào